Tiêm phòng bệnh thủy đậu mùa đông xuân

Bệnh thủy đậu (trái rạ) là một bệnh truyền nhiễm do vi rút Varicella – Zoster gây ra. Thời điểm bệnh diễn ra mạnh mẽ nhất thường là vào mùa đông xuân. Bệnh Thủy đậu lây lan chủ yếu qua đường hô hấp. Khi người mắc bệnh nói chuyện, hắt hơi, hoặc ho, các virus theo nước bọt, nước mũi bắn ra ngoài người khác hít phải rất dễ bị lây bệnh nhiễm – nhất là trẻ nhỏ dưới 10 tuổi.

Khi mắc bệnh thủy đậu, người bệnh sẽ mọc nhiều mụn nước ở mặt, tay, chân, đôi khi cả cơ thể. Các mụn nước rất dễ vỡ gây nhiễm trùng, lở loét và tạo sẹo khó lành trên cơ thể người bệnh. Bệnh có thể gây biến chứng nguy hiểm như nhiễm khuẩn huyết, viêm não, viêm màng não, viêm phổi… Nếu không chữa trị kịp thời sẽ để lại di chứng nặng nề như bại não, chậm phát triển trí tuệ, động kinh, thậm chí tử vong.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, tiêm phòng bệnh thủy đậu là biện pháp phòng ngừa bệnh an toàn, hiệu quả và lâu dài nhất. Người được chủng ngừa có khả năng phòng bệnh khoảng 90% . 10% còn lại có thể nhiễm bênh ở mức độ nhẹ và nổi ít mụn nước so với chưa tiêm ngừa. Ngoài ra, nếu tiếp xúc với người bệnh trong vòng 3 ngày, trẻ em và người lớn vẫn có thể tiêm ngừa vắc-xin để phát huy chức năng bảo vệ ngay sau đó.

Mặc dù việc tiêm ngừa vắc-xin phòng bệnh thủy đậu vô cùng cần thiết, nhưng thực tế có nhiều người vẫn tỏ ra lo ngại khi nghĩ đến việc tiêm vắc-xin cho bản thân hoặc cho trẻ nhỏ bởi nhiều nguyên nhân như: tiêm tại các bệnh viện lớn thì lo ngại chi phí tốn kém, đông đúc, mất thời gian chờ đợi, đôi khi còn bị lây nhiễm các bệnh liên quan đến hô hấp, tiêm tại các cơ sở y tế không uy tín thì lo ngại về chất lượng của vắc-xin, hoặc về điều kiện bảo quản vắc-xin không đảm bảo có thể gây tác dụng phụ hoặc gây nguy hiểm… Tiêm phòng bệnh thủy đậu tại Phòng khám Nhân Hậu sẽ giúp bạn giải quyết được tất cả các vấn đề trên.

Quy trình tiêm vắc-xin được thực hiện đầy đủ các bước như kiểm tra, đối chiếu nhãn, hạn sử dụng, cách sử dụng của vắc-xin, bơm tiêm tuyệt đối vô khuẩn và kim tiêm chỉ sử dụng 1 lần, đội ngũ điều dưỡng chuyên môn cao, tiêm đúng kĩ thuật, đúng vị trí. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất hiện đại, thoáng mát, sạch sẽ cùng sự phục vụ tận tình của nhân viên phòng khám sẽ giúp khách hàng cảm thấy thật thoải mái, dễ chịu khi sử dụng dịch vụ tiêm phòng của phòng khám chúng tôi.

Với tiêu chí phục vụ tận tâm, tận tình cùng mức giá dịch vụ phù hợp Phòng khám Nhân Hậu là nơi đáng tin cậy để khách hàng chọn lựa.