Các bệnh về đường hô hấp thường gặp ở trẻ nhỏ trong khoảng thời gian giao mùa.

Viêm phế quản:

Viêm phế quản thường xuất hiện vào thời điểm giao mùa, bệnh hay gặp ở trẻ nhỏ do sức đề kháng của trẻ còn yếu. Những triệu chứng biểu hiện của bệnh như: ho, co thắt ngực, khó thở, bỏng rát họng, trẻ có dấu hiệu biếng ăn, bỏ bú, quấy khóc vì khó thở, nôn ói, bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình hô hấp của người bệnh.

Bệnh viêm phế quản thường gặp ở trẻ nhỏ

Viêm amidan:

Trẻ bị viêm amidan thường có các biểu hiện bị sốt, sốt theo cơn, họng đau, có mủ trắng ở amidan, biếng ăn, mệt mỏi và quấy khóc.

Nguyên nhân gây bệnh là do trẻ nhỏ ít vận động, ít tiếp xúc với môi trường bên ngoài dẫn tới sức đề kháng kém nên dễ gặp các vấn đề về sức khỏe, bệnh thường gặp vào mùa lạnh vì vậy phụ huynh cần chú ý chăm sóc, giữ ấm kỹ cho các bé.

Các bé dễ bị viêm amidan vào khoảng thời gian giao mùa, chuyển lạnh

Ho, viêm mũi họng do Virus gây nên

Bé bị viêm họng ở trẻ nhỏ do virus gây nên thường có các triệu chứng: đột ngột sốt cao, chảy nước mũi trong, đau họng, ho,… kháng sinh hoàn toàn không có tác dụng, các triệu chứng này sẽ giảm dần sau 3 đến 5 ngày, bệnh thường tự khỏi sau 3-7 ngày, một số ít có thể kéo dài 2 tuần.

Những dấu hiệu của ho, viêm mũi, họng do virus gây nên

Ngoài ra khi thời tiết giao mùa trẻ thường gặp các bệnh như: cảm cúm, viêm tai, đau mắt đỏ, phát ban,…

Các bậc phụ huynh hãy chú ý và chăm sóc bé cẩn thận nhé! hãy đưa bé đi khám khi có dấu hiệu của bệnh.

Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Nhân Hậu.

Địa chỉ: 522 – 524 Nguyễn Chí Thanh, P. 7, Q. 10, TP. HCM.

Hotline: 0905 038 588.

Phone: (028) 626 43 040 (giờ hành chính).

Website: nhanhauclinic.com.vn

Email: clinicnhanhau@gmail.com