BỆNH THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH PHÒNG NGỪA

Bệnh thoát vị đĩa đệm là bệnh lý về xương khớp phổ biến thường gặp ở người cao tuổi, những người thường xuyên lao động nặng, ngồi làm việc hoặc đứng quá lâu trong thời gian dài, phụ nữ mãn kinh,…

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng nhân nhầy đĩa đệm cột sống thoát ra khỏi vị trí bình thường trong vòng sợi chèn ép vào ống sống hay các rễ thần kinh sống và có sự đứt rách vòng sợi gây nên hội chứng thắt lưng hông điển hình.
Một số nguyên nhân điển hình gây ra bệnh thoát vị đĩa đệm:
– Do trấn thương cột sống: Lao động quá sức, mang vác vật nặng sai tư thế là nguyên nhân dẫn tới thoát vị đĩa đệm.
– Do tuổi tác.

• Thừa cân, béo phì: Khi cơ thể có khối lượng quá nặng sẽ làm tăng sức nặng cho cột sống dẫn tới bệnh thoát vị đĩa đệm.
  • Những bệnh lý về cột sống
  • Yếu tố di truyền.

Một số triệu chứng thường gặp của bệnh thoát vị đĩa đệm:

– Cơ thể luôn bồn chồn, chân tay động đậy trong lúc ngủ
– Đau nhức tại vùng bị thoát vị đĩa đệm: Tại vị trí bị thoát vị đĩa đệm, sẽ xuất hiện những cơn đau nhức có thể lan sang cánh tay, mông và chân dọc theo dây thần kinh khiến người bệnh vô cùng khó chịu, đứng ngồi không yên.
– Cơn đau kéo dài liên tục, theo từng đợt.
– Triệu chứng tê bì do thoát vị đĩa đệm thắt lưng.
– Teo cơ, yếu liệt: Do cảm giác đau kéo dài nên khả năng vận động bị giảm sút dẫn đến yếu cơ, teo cơ đùi, cẳng chân, bàn chân.
Cách phòng ngừa bệnh thoát vị đĩa đệm:
Để phòng ngừa bệnh thoát vị đĩa đệm, bảo vệ cột sống của bạn luôn khỏe mạnh. Chúng ta cần xây dựng thói quen sinh hoạt hằng ngày một cách khoa học:

Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Nhân Hậu.

Địa chỉ: 522 – 524 Nguyễn Chí Thanh, P. 7, Q. 10, TP. HCM.

Hotline: 0905 038 588.

Phone: (028) 626 43 040 (giờ hành chính).

Website: nhanhauclinic.com.vn

Email: clinicnhanhau@gmail.com